728x90 AdSpace

สำหรับเปิดบนโปรแกรมเปิดเพลง
http://media.login.in.th:8545/;stream.mp3
  • Latest News

    7/14/2015

    สกลนคร ฟ้าผ่าควาย!! ทีเดียวตาย 12 ตัว


    ชาวบ้านอ่างคำ หมู่ 7 ต.นาตาล ต้อนฝูงวัวควายออกทำนาและเกิดฝนฟ้าคะนอง เกิดฟ้าผ่าลงมาขณะฝูงควายกำลังกินหญ้าริมอ่างเก็บน้ำอ่างคำ เป็นเหตุให้ควายตาย โดยเจ้าของควายคือ นายมีชัย วงค์อินทร์ อยู่บ้านอ่างคำ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค. ขณะนี้รอเจ้าหน้าที่ ปศุสัตว์ไปตรวจสอบ

    นายมีชัย เผยว่า ขณะต้อนควายออกไปกินหญ้า มีควายญาติพี่น้องรวมกันประมาณ 30 ตัว กินหญ้าริมอ่างคำ ขณะนั้นฟ้าครึ้มฝนตก ตนจึงรีบปิดโทรศัพท์มือถือและวิ่งหาที่หลบฝน ขณะที่ลมพัดุ่นคลุ้งมองไม่เห็นควายกำลังกินหญ้า เห็นฟ้าแลบครั้งเดียวเสียงดังสนั่น ตนมองไปที่พื้นดิน ก็ต้องตกใจเห็นควายล้มลงต่อหน้าไปหลายตัว ส่วนอีกฝูงที่ไม่เป็นอะไรวิ่งแตกตื่นเข้าป่าใกล้ริมอ่างคำ

    ด้านนายคำนึง พรหมพิมพ์ นายอำเภอเต่างอย เปิดเผยหลังจากเข้าตรวจที่เกิดเหตุว่า ได้ให้ชาวบ้านนำควายที่ตายออกมาและให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตรวจสอบว่าฟ้าผ่าจริง ไม่ได้ตายจากสาเหตุอื่น พร้อมหาทางช่วยเหลือ เบื้องต้นเพื่อนบ้านและทางราชการได้ให้ความช่วยเหลือแล้ว พร้อมกับแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ประชาชนระมัดระวังนการนำสัตว์เลี้ยงออกไปเลี้ยงและให้หลีกเลี่ยงฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้

    จากนั้นเพื่อนบ้านจึงช่วยกันเชือดควายที่ตาย ชำแหละขายได้จำนวนกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งหากควายเป็นจะมีมูลค่ากว่า 3 แสนบาท
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: สกลนคร ฟ้าผ่าควาย!! ทีเดียวตาย 12 ตัว Rating: 5 Reviewed By: ดีเจเกรียง เกรียงไกร ทองอันตัง
    Scroll to Top